การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาปีการศึกษา 2566 (SAR66)
ตัวอย่างข้อมูลจากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนีย์)
มาตรฐานที่ 1 ด้านคุณภาพผู้เรียน
ผลการเรียนรู้ที่เป็นคุณภาพของผู้เรียนทั้งด้านผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ ประกอบด้วยความสามารถใน การอ่าน การเขียน การสื่อสาร การคิดคำนวณ การคิดประเภทต่างๆ การสร้างนวัตกรรม การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตร การมีความรู้ ทักษะพื้นฐานและเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพ และด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่เป็นค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทยการยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย รวมทั้งสุขภาวะทางร่างกายและจิตสังคม
ตัวอย่าง ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ
3. ใบความรู้พัฒนาทักษะสมรรถนะการอ่าน
4. แบบสรุปผลการประเมินสมรรถนะการอ่าน
5. ชุดฝึกอัจฉริยภาพหมอภาษา (E-book)
6. แบบประเมินการอ่านออกเสียงบทอ่าน
7. แบบสรุปผลการดำเนินกิจกรรมหมอภาษาบดินทรเดชาพัฒนาเยาวชน
8. วิดีโอคลิปการอ่านออกเสียงของนักเรียน
9. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษ 1-6 (ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6)
10. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษฟัง-พูด 1-6 (ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3)
11. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1-6 (ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6)
12. แบบทดสอบ
13. ใบงาน /แบบฝึกหัด
14. ใบงานทดสอบ
2) มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปราย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแก้ปัญหา
ผู้รับผิดชอบ
นางสาวอุไร พุ่มพวง
นางวิไลลักษณ์ มหาลีวีรัศมี
ค่าเป้าหมาย
ดี
ผลการประเมิน
ดี
ตัวอย่าง ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ
1. แบบประเมินโครงงาน PBL ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6
2. นวัตกรรม/สิ่งประดิษฐ์/ชิ้นงาน/รายงาน/โครงการ/โครงงาน
3) มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม
ผู้รับผิดชอบ
นางอุดมลักษณ์ ใจเสือ
นางสาวธรรมปวัลย์ เกษมทะเล
ค่าเป้าหมาย
ดี
ผลการประเมิน
ดี
ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ
1. ตารางแสดงจำนวนโครงงาน PBL ของผู้เรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6
2. ตารางแสดงจำนวนนักเรียนที่ผ่านการประเมินความสามารถในการสร้างชิ้นงาน นวัตกรรม
3. ตารางแสดงจำนวนผลการเรียนในรายวิชา IS ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 4
4. ตัวอย่างนวัตกรรม/สิ่งประดิษฐ์/ชิ้นงาน/รายงาน/โครงการ/โครงงาน
4) ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ผู้รับผิดชอบ
นายพงษ์ศิริ เกื้อทาน
ค่าเป้าหมาย
ดี
ผลการประเมิน
ดี
ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ
1. ผลการประเมินความเข้าใจดิจิทัล
2. รายงานผลการดำเนินการกิจกรรมการเรียนรู้สู่โครงงาน (PBL)
3. ตัวอย่างโครงงาน PBL
5. ชิ้นงาน โล่ รางวัล เกียรติบัตร
5) มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา
ผู้รับผิดชอบ
นางเบญจพร ศาสตร์สูงเนิน
นางจินตหรา โกยขุนทด
ค่าเป้าหมาย
ดี
ผลการประเมิน
ดี
ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ
3. กิจกรรมที่ส่งเสริม สนับสนุนผู้เรียนทางด้านการศึกษาและอาชีพ
4. ผลงานผู้เรียน
6) มีความรู้ ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ
ผู้รับผิดชอบ
นางพูนสุข ศรีไชย
นายพันธ์ศรี ศรีไชย
ค่าเป้าหมาย
ดี
ผลการประเมิน
ดี
ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ
3. กิจกรรมที่ส่งเสริม สนับสนุนผู้เรียนทางด้านการศึกษาและอาชีพ
4. ผลงานผู้เรียน
1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
ประเด็นพิจารณา
1) มีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด
ผู้รับผิดชอบ
นางวรรณฤดี ค้ำชู
นางสาวศิริพันธ์ กสิกรานันท์
ค่าเป้าหมาย
ดี
ผลการประเมิน
ดี
ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ
1. แฟ้มสรุปโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม
2. แฟ้มสรุปโครงการสอบธรรมศึกษา ประจำปี 2565
3. สรุปรายงานการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
4. แฟ้มสรุปกิจกรรมการเรียนรู้สู่โครงงาน (PBL)
6. กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
7. หลักสูตรเจ้าพระยาบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)
8. การบูรณาการหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา
– กิจกรรมวันลอยกระทงสานศิลป์ แดนบดินทรถิ่นวัฒนธรรม
– กิจกรรมวันสุนทรภู่และวันภาษาไทย
2) มีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย
ผู้รับผิดชอบ
นางสาวอมรรัตน์ สมพร
นายพีรยุทธ ไวการ
ค่าเป้าหมาย
ดี
ผลการประเมิน
ดี
ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ
1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน รายวิชาศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6
2. แผนการจัดการเรียนรู้
3. หลักสูตรเจ้าพระยาบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)
4. แบบประเมินความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย
5. ผลงานของผู้เรียน
6. ภาพถ่ายประกอบโครงการ/กิจกรรม
3) ยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย
ผู้รับผิดชอบ
นางธัญลักษณ์ ผึ้งสาย
นางศศิธร จำปาวงษ์
ค่าเป้าหมาย
ดี
ผลการประเมิน
ดี
ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ
1. โครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน (Project-Based Learning: PBL)
2.1 กิจกรรมลูกเสือ
2.2 เนตรนารี
2.3 ยุวกาชาด
2.4 ชุมนุมวิชาการ
2.5 กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์
2.6 กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสาธารณะ
2.7 นักศึกษาวิชาทหาร
3. การเลือกตั้งประธานคณะสีและประธานนักเรียน
4. มหกรรมมหกรรมกีฬา ดนตรี ศิลปะและวัฒนธรรม “นิลุบลเกม” ครั้งที่ 40
5. กิจกรรมใฝ่รู้ใฝ่เรียน (กิจกรรมทัศนศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6)
4) มีสุขภาวะทางร่างกาย และจิตสังคม
ผู้รับผิดชอบ
นางสาวชญาดา สุขประสงค์
นางสาววาสนา คำดี
ค่าเป้าหมาย
ดี
ผลการประเมิน
ดี
ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ
1. โครงการพัฒนาการจัดการเรียนการสอน (พัฒนาสมรรถภาพทางกาย)
2. แบบประเมินสมรรถภาพทางกายเพื่อสุขภาพ
3. ข้อมูลสมรรถภาพทางกายเพื่อสุขภาพของผู้เรียนทุกระดับ
4. ผลการทดสอบสมรรถภาพทางกายเพื่อสุขภาพของผู้เรียนทุกระดับ 3 ปีการศึกษา
5. แบบประเมินดัชนีชี้วัดความสุขของผู้เรียนทุกระดับชั้น
6. สถิติการยืมคืน อุปกรณ์กีฬา
7. ภาพสถานที่ในการส่งเสริม พัฒนาสุขภาพและแก้ไขปัญหาสุขภาพ
10. ภาพการฝึกซ้อมเพื่อการพัฒนาสมรรถภาพทางกาย
11. ภาพการจัดการเรียนการสอนและที่เน้นการพัฒนาสมรรถภาพเพื่อสุขภาพและการประเมินภาวะทาง อารมณ์
12. ผลการประเมินกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
เป็นการจัดระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา มีการกำหนดเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจอย่างชัดเจน สามารถดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาในทุกกลุ่มเป้าหมาย จัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา ดำเนินการพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ และจัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการเรียนรู้ รวมทั้งจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
ประเด็นพิจารณา
2.1 มีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน
ผู้รับผิดชอบ
นายสานนท์ เวือมประโคน
ค่าเป้าหมาย
ดี
ผลการประเมิน
ดี
ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ
1. ธรรมนูญโรงเรียน
2. แผนพัฒนาการศึกษาโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ปีงบประมาณ 2566-2568
3. แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2566
5. รายงานประจำปีของสถานศึกษา (SAR 2565)
6. รายงานพัฒนาคุณภาพการศึกษา (AR 2565)
7. พรรณนางาน
ประเด็นพิจารณา
2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
ผู้รับผิดชอบ
นายชูศักดิ์ พัดทะเล
นางสาวอุไร พุ่มพวง
นางวิไลลักษณ์ มหาลีวีรัศมี
ค่าเป้าหมาย
ดี
ผลการประเมิน
ดี
ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ
1. ธรรมนูญโรงเรียน
2. แผนพัฒนาการศึกษา โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ปีงบประมาณ 2566-2568
3. แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2566
5. รายงานประจำปีของสถานศึกษา (SAR 2565)
6. รายงานพัฒนาคุณภาพการศึกษา (AR 2565)
ประเด็นพิจารณา
2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
ผู้รับผิดชอบ
นางเบญจพร ศาสตร์สูงเนิน
นางจินตหรา โกยขุนทด
ค่าเป้าหมาย
ดี
ผลการประเมิน
ดี
ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ
1. หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)
2. โครงสร้างหลักสูตร
– โครงสร้างหลักสูตร 2565 ม.ต้น
– โครงสร้างหลักสูตร 2565 ม.ปลาย
3. คู่มือการดำเนินงานการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและรายวิชาเพิ่มเติม
3.1 คู่มือการใช้งานระบบลงทะเบียนวิชาเพิ่มเติม และกิจกรรมชุมนุม
3.2 รายชื่อกิจกรรมชุมนุมพร้อมทั้งรายละเอียด
3.3 รายชื่อวิชาเลือกเรียน
– ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565
– ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565
4. โครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
4.1 โครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน (PBL)
4.2 โครงการส่งเสริมนักเรียนที่มีความถนัดสนใจและมีความสามารถพิเศษ ปีการศึกษา 2565
5. แฟ้มสรุปรายงานการจัดการศึกษาแบบเรียนร่วม
6. กระบวนการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
7. สถิติการเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ประจำปี 2565
8. ภาพกิจกรรมที่สะท้อนคุณภาพของผู้เรียนที่เป็นผลจากการใช้หลักสูตรสถานศึกษา
ประเด็นพิจารณา
2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
ผู้รับผิดชอบ
นายสานนท์ เวือมประโคน
นางวรรณฤดี ค้ำชู
ค่าเป้าหมาย
ดี
ผลการประเมิน
ดี
ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ
1. แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2565
2. ข้อมูลสารสนเทศของครูและบุคลากรที่เข้ารับการพัฒนา
3. ข้อมูลการพัฒนาครูที่ขอมีขอเลื่อนวิทยฐานะ
4. ข้อมูลการสร้างชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)
5. รายงานผลการพัฒนางานตามข้อตกลงในการพัฒนางาน (PA)
6. แผนการจัดการเรียนรู้
7. สรุปผลการนิเทศการจัดการเรียนการสอน ปีการศึกษา 2565
ประเด็นพิจารณา
2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
นางพัชรียา ชินไธสงค์
นางสาวจินตนา แก้วพะไล
ค่าเป้าหมาย
ดี
ผลการประเมิน
ดี
ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ
1. โครงการพัฒนาอาคารสถานที่เพื่อจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการใช้ชีวิตในสถานศึกษา
2. การดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์อนุสาวรีย์ฯ
3. ปรับปรุง ซ่อมแซม สระว่ายน้ำ
5. รายงานผลการดำเนินการโครงการติดตั้งโซล่าเซลล์
6. สรุปรายงานการแจ้งซ่อมเครื่องปรับอากาศ
7. สรุปรายงานการแจ้งซ่อมงานช่างทั่วไป
ประเด็นพิจารณา
2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
นายพงษ์ศิริ เกื้อทาน
ค่าเป้าหมาย
ดี
ผลการประเมิน
ดี
ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ
2. รายงานผลการดำเนินงานการพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศของสถานศึกษา (Big Data) ปีการศึกษา 2565
3. ธรรมนูญโรงเรียน
4. แผนพัฒนาการศึกษา โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ปีงบประมาณ 2566-2568
5. แผนปฏิบัติการปีงบประมาณ 2565
6. รายงานประจำปีของสถานศึกษา (Self Assessment Report: SAR)
7. รายงานพัฒนาคุณภาพการศึกษา (Annual Report: AR)
8. แหล่งข้อมูลสารสนเทศหลากหลายรูปแบบ เช่น
– ระบบบริหารจัดการบัญชีผู้ใช้เครือข่าย
– ระบบจัดการงานพัสดุ เป็นต้น
9. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานจัดการเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ปีการศึกษา 2565
11. เว็บไซต์ DLIT
12. สรุปแบบประเมินความพึงพอใจต่อการใช้ DLIT ประกอบการจัดการเรียนการสอน
– ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565
– ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565
13. ทะเบียนสื่อการเรียนรู้
– ทะเบียนการใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565
– ทะเบียนการใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
เป็นกระบวนการจัดการเรียนการสอนตามมาตรฐานและตัวชี้วัดของหลักสูตรสถานศึกษา สร้างโอกาสให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงมีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก สร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดี ครูรู้จักผู้เรียนเป็นรายบุคคล ดำเนินการตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน รวมทั้งร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้และนำผลที่ได้มาให้ข้อมูลป้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ประเด็นพิจารณา
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต
ผู้รับผิดชอบ
นางสาวอุไร พุ่มพวง
ค่าเป้าหมาย
ดี
ผลการประเมิน
ดี
ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ
1. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการนิเทศ ติดตาม การจัดการเรียนการสอน ปีการศึกษา 2565
2. การดำเนินงานนิเทศ ปีการศึกษา 2565
3. ตัวอย่างหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานและแผนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก
4. แบบฟอร์มนิเทศและประเมินคุณภาพหน่วยและแผน
5. แบบฟอร์มสังเกตการสอนและการนิเทศการจัดการเรียนรู้
6. รายงานการออกแบบและจัดทำหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานและแผนการจัดการเรียนรู้ ปีการศึกษา 2565
7. รายงานข้อมูลรูปแบบการจัดการเรียนการสอนของครูผู้สอน ปีการศึกษา 2565
8. ตัวอย่างแบบรายงานการสังเกตการสอนและการนิเทศการจัดการเรียนรู้ ปีการศึกษา 2565
ประเด็นพิจารณา
3.2 ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
นางปรีชาภรณ์ ทบแก่น
นางสาวอรุณรัตน์ วิลาส
ค่าเป้าหมาย
ดี
ผลการประเมิน
ดี
ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ
1. สถิติการใช้สื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ
1.2 สรุปแบบประเมินความพึงพอใจต่อการใช้ DLIT ประกอบการจัดการเรียนการสอน
– ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565
– ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565
2. ประมวลรายวิชา (Course Syllabus)
3. แผนการจัดการเรียนรู้
5. ทะเบียนสื่อการเรียนรู้
– ทะเบียนการใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565
– ทะเบียนการใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565
6. ผลการประเมินครูโดยนักเรียน ประเด็นการใช้สื่อการเรียนการสอนและเทคโนโลยีที่ครูใช้ทำให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้
– ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565
– ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565
7. แหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียน
– ศูนย์การเรียนรู้ Digital Library
– พิพิธภัณฑ์เจ้าพระยาบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี)
– ห้องหมอภาษาบดินทรเดชาพัฒนาเยาวชน
– ศูนย์การเรียนรู้แต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้
8. แหล่งเรียนรู้ภายนอกโรงเรียน
– ชุมชนวังทองหลาง
– การใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตในการเรียนรู้นอกห้องเรียน
– มหาวิทยาลัยโดยรอบที่ให้ความอนุเคราะห์
– ประมวลภาพการเข้าร่วมกิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้
9. สถิติการใช้แหล่งเรียนรู้
ประเด็นพิจารณา
3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก
ผู้รับผิดชอบ
นางณัฐนันท์ วงค์มงคุณ
นางสาวประภาพรรณ ไพฑูรย์
ค่าเป้าหมาย
ดี
ผลการประเมิน
ดี
ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ
1. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการนิเทศ ติดตาม การจัดการเรียนการสอน ปีการศึกษา 2565
2. การดำเนินงานนิเทศ ปีการศึกษา 2565
3. ตัวอย่างหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานและแผนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก
4. แบบฟอร์มนิเทศและประเมินคุณภาพหน่วยและแผน
5. แบบฟอร์มสังเกตการสอนและการนิเทศการจัดการเรียนรู้
6. รายงานการออกแบบและจัดทำหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานและแผนการจัดการเรียนรู้ ปีการศึกษา 2565
7. รายงานข้อมูลรูปแบบการจัดการเรียนการสอนของครูผู้สอน ปีการศึกษา 2565
8. ตัวอย่างแบบรายงานการสังเกตการสอนและการนิเทศการจัดการเรียนรู้ ปีการศึกษา 2565
ประเด็นพิจารณา
3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
ผู้รับผิดชอบ
นางสาวอุไร พุ่มพวง
นางวิไลลักษณ์ มหาลีวีรัศมี
นางเบญจพร ศาสตร์สูงเนิน
ค่าเป้าหมาย
ดี
ผลการประเมิน
ดี
ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ
1. ตารางสรุปการส่งหน่วยและแผนการจัดการเรียนรู้
2. บันทึกการตรวจหน่วยและแผนการจัดการเรียนรู้ฯ
3. ตัวอย่าง PPT การปฐมนิเทศนักเรียนแจ้งการวัดประเมินผล
5. ตารางสรุปรูปแบบ/วิธีการจัดการเรียนการสอน
6. ตัวอย่างแบบทดสอบย่อย (ระหว่างเรียน)/ใบงาน
7. แบบประเมินพฤติกรรม/ทักษะของผู้เรียน
8. ข้อสอบวัดผลกลางภาค/ปลายภาค
9. แบบรายงานการวัดและประเมินผลรายวิชา (ปพ.5)
10. ตัวอย่างแบบบันทึกคะแนนการวัดประเมินผล
11. รายงานสรุปผลการวิเคราะห์ข้อสอบ
12. วิจัยในชั้นเรียน
ประเด็นพิจารณา
3.5 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลป้อนกลับเพื่อปรับปรุงและพัฒนาการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
นางวาสนา ขัติยะ
ค่าเป้าหมาย
ดี
ผลการประเมิน
ดี
ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ
1. แบบสังเกตการสอนและการนิเทศการจัดการเรียนรู้
2. แผนการจัดการเรียนรู้
3. แบบประเมินการจัดการเรียนการสอนของครูโดยผู้เรียน
4. แบบคำขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะ (วฐ.1) ตำแหน่งครูชำนาญการ และครูชำนาญการพิเศษ
5. เครื่องมือในการวัดผลและประเมินผลการเรียน เช่น ใบงาน แบบฝึกหัด แบบทดสอบ
7. คำสั่งโรงเรียน
8. รูปภาพ